Smartex

Nuoc NK giay dep

Trong năm 2012, có tổng cộng 228 quốc gia trên thế giới nhập khẩu mặt hàng giày dép; trong đó chiếm tỷ trọng cao nhất dẫn đầu là Mỹ, Đức, Pháp, kế đến là Anh và Nhật Bản...

* Để biết rõ thông tin chi tiết, vui lòng xem file đính kèm.

Quy trinh nk hang khong

1. Chuẩn bị trước khi làm thủ tục hải quan

2. Làm thủ tục hải quan

Theo Luật sửa đổi một số điều của Luật Hải quan đã được Quốc Hội khóa XI, kỳ họp thứ bảy thông qua, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2006; Nghị Định 154/2006 CP – CP ngày 15/12/2005 của Chính Phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hải quan; Thông tư số 12/2005/ TT – BTC của Bộ Tài Chính hướng dẫn về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát hải quan, trong đó quy định khi làm thủ tục hải quan, người khai hải quan phải:

 

 

Thu cong my nghe Vietnam

1. Tổng quan

Tình hình xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ và hướng mở rộng sang EU

Trái ngược với tốc độ tăng trưởng kim ngạch trong tháng đầu năm 2014, sang tháng 2/2014, xuất khẩu mặt hàng mây, tre, cói, thảm đã giảm 38,64% so với tháng 1/2014, tính chung 2 tháng 2014, xuất khẩu mặt hàng này giảm 20,22% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam xuất khẩu mây, tre, cói, thảm sang 18 quốc gia, trong đó Hoa Kỳ đạt kim ngạch cao nhất, 8,3 triệu USD, chiếm 28,9% thị phần, tăng 8,65% so với 2 tháng năm 2013, tính riêng tháng 2/2014, thì xuất khẩu mặt hàng này sang Hoa Kỳ lại giảm kim ngạch so với tháng đầu năm, giảm 40,06%, tương đương với 3,1 triệu USD.

Thị trường đạt kim ngạch lớn thứ hai sau Hoa Kỳ là Nhật Bản, đạt 7,1 triệu USD, tăng 40,65%; kế đến là Đức 4,3 triệu USD, tăng 10,26% so với cùng kỳ năm trước…

Đáng chú ý, xuất khẩu sang thị trường Bỉ tuy kim ngạch chỉ đạt 706 nghìn USD, nhưng lại có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất, tăng 48%.

seafood-export

1. Tổng quan

XK thủy sản 3 tháng đầu năm 2014 đạt 1,65 tỷ USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu do XK tôm tiếp tục tăng trưởng mạnh (88%), cá tra hồi phục nhẹ, cá ngừ, mực bạch tuộc và các mặt hàng hải sản khác vẫn giảm sâu.

XK tôm chiếm tỷ trọng cao nhất, trên 48%, so với năm ngoái chiếm 34%, cá tra bị giảm tỷ trọng từ 31% xuống còn 25%, cá ngừ giảm mạnh từ 12% xuống còn 7%.

Đúng như dự đoán, XK tôm chân trắng năm nay tiếp tục tăng mạnh do nông dân tăng diện tích nuôi sau khi đạt kết quả tốt trong năm trước. XK tôm chân trắng 3 tháng đầu năm đạt 481 triệu USD, tăng 212% so với cùng kỳ năm ngoái, tôm sú đạt 261 triệu USD, tăng 13%, đưa tổng XK tôm lên 798 triệu USD, tăng 105%.

XK cá tra tháng 1 và tháng 3 giảm, chỉ tăng mạnh trong tháng 2, do vậy, tổng XK 3 tháng tăng 5,2% so với cùng kỳ đạt 409 triệu USD.

Mặc dù hoạt động khai thác biển 3 tháng đầu năm khá thuận lợi, sản lượng khai thác khá cao, nhưng sản lượng cá ngừ - loài XK chính lại giảm. XK cá ngừ 3 tháng đầu năm giảm 26% đạt 115 triệu USD, trong đó, sản phẩm cá ngừ tươi/đông lạnh (HS 03) ngày càng sụt giảm mạnh (giảm 33% trong 3 tháng)

XK mực, bạch tuộc tháng 3 tăng mạnh đưa tổng XK 3 tháng tăng gần 6% đạt gần 92 triệu USD, XK các mặt hàng cá biển khác đạt 204 triệu USD, tăng 20%.

Quý I/2014, Việt Nam XK thủy sản sang 146 thị trường so với cùng kỳ năm ngoái xuất sang 135 thị trường. XK sang tất cả các thị trường đều tăng trưởng khả quan (11 - 74%). Top 3 thị trường: Mỹ, EU, Nhật Bản chiếm 56% giá trị XK, tăng so với cùng kỳ năm 2013 là 54,4%.

Core Team

Written by

Core team

CORE TEAM TO BUILD SMARTEX WEBSITE

               Vietnam Chamber of Commerce and Industry (VCCI) Da Nang               

[ www.vccidanang.com.vn ]

The Core Team

01Mr. Nguyen Cuong, Director:

   This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

  (+84) 511-3 825814

02Ms. Truong Thi Kim Anh, Vice Director:

  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

  (+84) 511-3565924

03Ms. Le Thi Huyen Trang, Officer:

  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

  (+84) 511-33565 924

04Mr. Ho Van Tai, IT & Business consultant:

  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

  +(+84) 988828025

and

Dr.. Sailendra Narain, Consulting advisor
Chairman, Centre for SME Growth and Development Finance (CESMED) India

  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

  +91-98210 17776

 

Acknowledgements:

Grateful thanks are due to United Nations Economic and Social Commission for Asia and the Pacific (ESCAP) (www.unescap.org); Research and Information System for Developing Countries (RIS), India (www.ris.org.inand Swiss Agency for Development and Cooperation, Switzerland (www.sdc.admin.chfor their resource and valuable support for development of SMARTEX.

ESCAP-logo    RIS-logo    SDC-logo

Thanks are also to various agencies and institutions, whose public domain information, in-puts and websites have been used and referred to in Smartex for information of its Member companies.

Do go Vietnam

1. Tổng quan

Ngày 24/1/2012 tại Bắc Ninh, Hiệp hội Gỗ và lâm sản Việt Nam (Vifores) phối hợp với Tổ chức Forest trends và Hội làng nghề Gỗ Bắc Ninh tổ chức hội thảo “Làng nghề gỗ trong bối cảnh thị trường thay đổi”. Theo Vifores, tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ năm 2012 đạt 4.641 tỷ USD tăng 25,3% so với năm 2011.

Trong đó cơ cấu thị trường xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam năm 2012: thị trường Hoa kỳ dẫn đầu đạt 1,721 tỷ USD, chiếm 37% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành; sang  EU đạt 0,928 tỷ USD, chiếm 20%; sang Trung Quốc đạt 0,844 tỷ USD, chiếm 16%;  đến Nhật Bản đạt 0, 638 tỷ USD, chiếm 14% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành. Hầu hết các thị trường tiêu thụ lớn  đều tăng trưởng mạnh, như: Hoa Kỳ tăng 27%, Trung Quốc tăng 11%, Nhật Bản tăng 14,2% so với  năm 2011. Đặc biệt, vài năm gần đây thị trường Trung Quốc nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam với giá trị tăng nhanh một cách chóng mặt. Trong đó, đáng báo động là xuất khẩu gỗ nguyên liệu sang Trung Quốc đang tăng nhanh, sẽ là một nguy cơ càng gây thiếu nguyên liệu cho các nhà sản xuất ván nhân tạo của Việt Nam. Bình quân mỗi năm Việt Nam xuất khẩu gỗ sang Trung Quốc với khối lượng quy ra gỗ tròn khoảng trên 6 triệu m3. Trong đó: xuất khẩu dăm gỗ sang Trung Quốc từ 160.000 m 3 năm 2004 đã tăng lên khoảng  2 triệu  m 3 năm 2012; gỗ bóc khoảng 300.000  m 3/năm; gỗ Palet khoảng 250.000 m 3/năm.

Det may Vietnam

1. Tổng quan

Ngành dệt may Việt Nam trong nhiều năm qua luôn là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Với sự phát triển của công nghệ kĩ thuật, đội ngũ lao động có tay nghề ngày càng chiếm tỉ lệ lớn và sự ưu đãi từ các chính sách nhà nước, ngành dệt may đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, vừa tạo ra giá trị hàng hòa, vừa đảm bảo nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu

2. Điểm mạnh

Ngành dệt may Việt Nam có thể tận dụng một số điểm mạnh.

Trước hết, trang thiết bị của ngành may mặc đã được đổi mới và hiện đại hoá đến 90%. Các sản phẩm đã có chất lượng ngày một tốt hơn, và được nhiều thị trường khó tính như Hoa Kỳ, EU, và Nhật Bản chấp nhận.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp dệt may đã xây dựng được mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với nhiều nhà nhập khẩu, nhiều tập đoàn tiêu thụ lớn trên thế giới. Bản thân các doanh nghiệp Việt Nam cũng được bạn hàng đánh giá là có lợi thế về chi phí lao động, kỹ năng và tay nghề may tốt.

Cuối cùng, Việt Nam được đánh giá cao nhờ ổn định chính trị và an toàn về xã hội, có sức hấp dẫn đối với các thương nhân và các nhà đầu tư nước ngoài. Bản thân việc Việt Nam tích cực tham gia hội nhập kinh tế khu vực và thế giới cũng mở rộng tiếp cận thị trường cho hàng xuất khẩu nói chung và hàng dệt may xuất khẩu nói riêng. Đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam vẫn thể hiện được xu hướng tăng trong giai đoạn 2000-2007, mặc dù có giảm mạnh trong năm 2008.

Da giay Vietnam

1. Tổng quan

Ngành giày da của thế giới đang tiếp tục chuyển đổi việc sản xuất sang các nước đang phát triển, đặc biệt là các nước có điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư, nền chính trị ổn định, hòa bình. Khi Việt Nam gia nhập WTO, thuế quan bị bãi bỏ, cùng với những chính sách khuyến khích xuất khẩu, sản xuất, Việt Nam trở thành điểm đến cho việc đầu tư của các nhà sản xuất giày da.

Ngành công nghiệp da giày Việt Nam đã phát triển rất nhanh và được xem là một trong những ngành công nghiệp chính đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển. Da giày là một trong 3 ngành đem lại kim ngạch xuất khẩu lớn nhất hiện nay sau dầu thô và dệt may, chiếm trên 10% tổng kim ngạch xuất khẩu. Với khoảng 240 doanh nghiệp đang hoạt động, ngành da giày đang là một ngành xuất khẩu mũi nhọn, thu hút khoảng 500.000 lao động.

Nhiều năm trở lại đây, ngành da giày Việt Nam liên tục gây những ngạc nhiên khi liên tiếp đạt được những thành quả đáng kể trong kim ngạch xuất khẩu. Ở thời điểm này, ngành da giày đã "ghi tên” mình vào trong top 10 nước xuất khẩu hàng đầu thế giới về da giày. Riêng xuất khẩu vào thị trường châu Âu, da giày Việt Nam chỉ đứng thứ 2 sau Trung Quốc.

Theo thông tin từ Hiệp hội Da giày Việt Nam (Lefaso), năm 2012, EU, trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 20,3 tỷ USD, tăng 22,5% so với năm 2011 và chiếm 17,7% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước

Quy trinh xk duong bien

1. Chuẩn Bị Trước Khi Làm Thủ Tục Hải Quan

Gọi hãng tàu cấp cho công ty lệnh cấp container rỗng sau đó lấy lệnh đó gửi cho bên vận tải và bên vận tải sẽ đi lấy container rỗng kéo về kho hàng của công ty để đóng hàng vào. đội đóng hàng sẽ cho ra một số liệu chính xác về lượng hàng, cách đóng gói, số container để công ty có thể làm hoàn chỉnh bộ hồ sơ xuất khẩu hàng.

Sau cùng vận tải kéo container đã đóng hàng vào cảng nơi công ty làm thủ tục hải quan.

 

 

xuat khau gao

10 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam năm 2013 theo thống kê là các nhóm hàng: Điện thoại các loại & linh kiện; Dệt may; Máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện; Giày dép; Thủy sản; Máy móc, thiết bị, dụng cụ & phụ tùng khác; Gỗ và sản phẩm gỗ; Gạo; Cao su; Hạt điều.

 

 

 

 

 

 

 

Page 13 of 13
Bạn đang ở: Home Thông tin thị trường Nghiên cứu thị trường Ngành hàng nổi bật